Muốn thông tắc chậu rửa đừng bỏ qua những dụng cụ sau

Có rất nhiều cách được sử dụng để thông tắc chậu rửa bát. Bên cạnh việc sử dụng các loại hóa chất thì dụng cụ thông tắc chậu rửa cũng được xem là một cách thông tắc rất hiệu quả. Vậy đó là dụng cụ nào, hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây.

Móc sắt hoặc là móc áo

Móc áo thông tắc chậu rửa

Móc sắt hay là móc áo vốn không xa lạ gì với chúng ta, bởi chúng ta thường sử dụng nó hàng ngày. Tuy nhiên, ít ai biết rằng đây là một dụng cụ thông tắc chậu rửa rất hiệu quả. Rất đơn giản để sử dụng dụng cụ này nhằm hỗ trợ việc thông tắc chậu rửa bát. Đó là bạn chỉ cần uốn một đầu thành dạng lưỡi câu. Rồi đẩy xuống dưới đường ống của chậu rửa để lấy các vật bám vào đường ống thoát nước, giúp đường ống trở nên sạch sẽ, thoát khỏi tình trạng bị tắc.

Dụng cụ thông tắc chậu rửa xương cá

Dụng cụ xương cá

Đây là dụng cụ thông tắc chậu rửa được bày bán tại cửa hàng điện dân dung hoặc là tại các siêu thị. Cách sử dụng cũng tương tự như khi sử dụng móc sắt hay móc áo, đó là cho xuống đường ống nước chậu rửa để làm sạch các vật, mảng bám vào đường ống nước. Tuy nhiên, có một điểm hạn chế khi sử dụng dụng cụ này đó là chỉ có thể làm sạch ở bề mặt trên của đường ống mà thôi.

Pittong cao su

Pittong cao su là dụng cụ thông tắc mà gia đình nào cũng có. Để sử dụng Pittong cao su thông tắc chậu rửa hãy thực hiện theo các bước sau đây:
Đầu tiên, hãy múc hết nước bẩn có trong chậu rửa bát. Sau đó bạn có thể đổ hoặc là xả đầy nước nóng vào trong chậu rửa bát. Tiếp đến hãy cho Pittong cao su vào trong chậu rửa bát. Tuy nhiên, phải đặt làm sao cho miệng của Pittong cao su phải vừa khít với miệng của chậu rửa. Rồi dùng hết sức nhúng thật mạnh vào chậu rửa. Khi bạn dùng lực thật mạnh kết hợp với nước nóng ở trong chậu rửa bát sẽ tạo ra một áp suất lớn giúp đẩy các vật đang gây tắc chậu rửa xuống đường ống. Khi nhận thấy nước trong chậu rửa đã dần thoát, bạn có thể xả lại bằng nước nóng.
Trong bài viết này đã chia sẻ về một số dụng cụ thông tắc chậu rửa mà bạn có thể sử dụng để thông tắc chậu rửa bát của gia đình mình. Các dụng cụ này cũng không qúa kiếm mà cách sử dụng dụng cụ để thông tắc chậu rửa cũng rất đơn giản. Hy vọng rằng bạn có thể áp dụng ngay tại nhà, để có thể giải quyết tình trạng chậu rửa bát bị tắc vào bất cứ thời điểm nào.

Xem thêm:
Cách thông tắc chậu rửa bát đơn giản, dễ thực hiện tại nhà