Cách thông tắc chậu rửa bát đơn giản, dễ thực hiện tại nhà

Nếu như có quá nhiều rác tích tụ lâu ngày trong chậu rửa bát sẽ dẫn đến tình trạng bị tắc, và đây là nỗi ám ảnh của rất nhiều chị em phụ nữ. Nếu không may gặp phải tình trạng này, hãy thử áp dụng các cách thông tắc chậu rửa bát sau đây.

Cách thông tắc chậu rửa bát với giấm

Thông tắc chậu rửa bát với giấm

Có thể bạn không biết, nhưng giấm đặc biệt có hiệu quả trong việc cuốn trôi đi bụi bẩn, dầu mỡ hay mảng thức ăn thừa còn bám ở trong đường ống của chậu rửa bát. Vì vậy, bạn có thể sử dụng giấm như một cách thông tắc chậu rửa bát hiệu quả.
Rất đơn giản, bạn chỉ cần lấy một giấm để đổ vào trong đường ống của chậu rửa bát. Để yên khoảng 25 phút và sau đó cho nước nóng vào rồi sử dụng ống bơm loại nhỏ để xịt vào sâu bên trong đường ống để làm sạch mảng bám thức ăn. Cứ tiếp tục lặp lại nước nóng rồi ống bơm loại nhỏ như thế cho đến khi ống nươc của chậu rửa bát trở nên sạch sẽ, không còn tình trạng tắc nữa là được.

Cách thông tắc chậu rửa bát bằng baking soda

Thông tắc chậu rửa với banking soda

Banking soda cũng được xem là một cách thông tắc chậu rửa bát hiệu quả. Dùng nước nóng để vào trong ống dẫn của chậu rửa bát, chờ khoảng 20 phút sau thì cho banking soda vào và để yên như thế qua đêm. Luư ý trong thời gian đổ banking soda thì không được sử dụng chậu rửa bát. Vào buổi sáng của ngày hôm sau, hãy cho nước nóng chảy trực tiếp từ vòi rửa xuống ống dẫn để các mảng bám theo dòng chảy bị cuốn đi. Và như vậy, chậu rửa bát của gia đình bạn cũng hết bị tắc.

Cách thông tắc chậu rửa bắt bằng chanh

Chanh vốn có tính axit cho nên cũng là một cách giúp thông tắc chậu rửa bát nhanh chóng. Hãy dùng nước cốt chanh đem hòa cùng với banking soda, bạn sẽ thu được một hỗn hợp. Dùng hỗn hợp này đổ vào trong đường ống dẫn nước của chậu rửa bát. Chỉ sau 30 phút, bạn sẽ thấy bất ngờ với kết quả mình đạt được. Chậu rửa bát sạch sẽ, hết tình trạng bị tắc. Và bạn có thể sử dụng chậu rửa bát một cách bình thường.

Trên đây là một số cách thông tắc chậu rửa bát đơn giản, dễ thực hiện với những nguyên liệu dễ kiếm trong nhà bếp. Chị em nên chuẩn bị những nguyên liệu này sẵn trong phòng bếp của gia đình mình, bởi tình trạng chậu rửa bát bị tắc rất dễ xảy ra. Và khi nó xảy ra thì có thể sử dụng để khắc phục tình trạng chậu rửa bát bị tắc một cách nhanh chóng mà không cần gọi thợ sửa chữa
Xem thêm: 
Những hóa chất thông tắc chậu rửa được sử dụng phổ biến nhất hiện nay
Dịch vụ thông tắc chậu rửa tại Hà Nội
Có nên sử dụng chậu rửa bát Picenza hay không?